[Fanfic] Hứa Với Tôi Kiếp Sau Không Làm Bạn – Chương 5

12166638_895188167263809_908960204_n

Tiết số học đầu tiên của mùa hè, Lý Nghệ Đồng chăm chú nghe thầy giáo giảng bài, trong đầu có ý tưởng, liền cầm bút lên ghi ghi chép chép. Đúng lúc này đột nhiên cảm nhận được cái gì đó, Lý Nghệ Đồng quay đầu lại nhìn Hoàng Đình Đình, lại phát hiện nàng vội vàng quay đầu đi. Lý Nghệ Đồng buồn cười nhìn nhìn Hoàng Đình Đình, Hoàng Đình Đình tuy rằng không quay đầu lại nữa, nhưng là khóe miệng cũng từ từ giương lên.

Lý Nghệ Đồng đột nhiên cảm thấy hạnh phúc đang bao phủ lấy chính mình.

Có thể nào lại trùng hợp như thế không, thời điểm mình nghĩ tới cậu, cậu đã lại nghĩ tới mình. Thời điểm mình nhìn cậu, hóa ra cậu đã trộm nhìn mình trước.

Hình ảnh này, cho đến bây giờ, Lý Nghệ Đồng vẫn chưa bao giờ quên.

Hoàng Đình Đình thích uống sữa chua, Lý Nghệ Đồng kiên trì mỗi ngày đều mang sữa chua đến cho nàng. Vị ô mai, vẫn là vị Hoàng Đình Đình thích nhất.

Lý Nghệ Đồng không phải rất thích uống sữa chua, sữa chua đặc sẽ không dễ uống.

Thế nhưng một lần cùng mẹ đi siêu thị mua sắm, cô liền cầm lấy một hộp sữa chua dưới ánh mắt kinh ngạc của mẹ. “Đồng Đồng, con thích uống sữa chua từ khi nào thế?” mẹ nghi hoặc hỏi.

Lý Nghệ Đồng cắn ống hút, híp mắt, “Không có gì….”

Chỉ là con muốn thử xem, hương vị mà cậu ấy thích…

Muốn thích những thứ cậu ấy thích, thích minh tinh mà cậu ấy thích, thích bài hát mà cậu ấy thích, thích món ăn mà cậu ấy thích, thích quyển sách mà cậu ấy thích.

Cậu nói xem, có khi nào một ngày nào đó mình tỉnh lại, phát hiện mình đã biến thành cậu.

Vui vẻ thật sự là một chuyện đơn giản, mà nó lại trở nên đặc biệt vì Hoàng Đình Đình.

Một ánh mắt, một câu nói, cũng có thể dễ dàng làm cho Lý Nghệ Đồng tỉnh táo lại.

Đôi khi cũng sẽ cãi nhau, rõ ràng Lý Nghệ Đồng đã nghĩ không được tha thứ, rõ ràng cực kỳ tức giận, nhưng một khi đối mặt với Hoàng Đình Đình, cô bỗng thấy chẳng hề giận dữ nữa.

Người nào yêu trước, người đó thua.

Cô sợ hãi mất đi Hoàng Đình Đình, sợ hãi Hoàng Đình Đình mất hứng. Có phải hay không tất cả mọi người khi yêu đều biến thành kẻ ngốc, đặc biệt là những người yêu đơn phương như Lý Nghệ Đồng.

Rốt cuộc thích cậu ấy vì cái gì, vì sao lại là cậu ấy, vì sao lại nguyện ý làm tất cả vì cậu ấy.

Rất nhiều rất nhiều chuyện, Lý Nghệ Đồng không thể nào quên. Ví dụ tấm thiệp chúc mừng đã ố vàng kia, ví dụ như ngày đó khóa thượng đích kinh hồng thoáng nhìn.

Quên không được nụ cười của Hoàng Đình Đình, cái ôm của Hoàng Đình Đình, quên không được cái đêm Hoàng Đình Đình hát bài “Cậu nhất định phải hạnh phúc” qua điện thoại, quên không được vô số tin nhắn dịu dàng thắm thiết cả ngày lẫn đêm, quên không được những khi song vai cùng Hoàng Đình Đình bước đi trên đường dưới ánh nắng ấm áp, quên không được trái tim đập liên hồi khi Hoàng Đình Đình khẽ hôn nhẹ vào hai má, quên không được những lúc hai người cùng đi chung một chiếc ô, cùng học chung một lớp.

Những chuyện nhỏ như vậy rõ ràng đều nhớ rõ, nhưng ngày tháng qua đi chẳng thể lấy lại được.

Những chuyện đã làm cùng cậu, một cái mình cũng không dám quên, mỗi khi đêm xuống, trái tim giống như bị tra tấn. Hoàng Đình Đình, vì sao cậu lại có thể quên đi tất cả như vậy, hay là ngay từ đầu, cậu cũng chưa bao giờ để ở trong lòng.

Bình luận về bài viết này